Hợp tác đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong marketing và truyền thông

27-11-2018 09:45 AM
(Theo Báo Công thương) - Công ty Le Bros và Công ty Five9 Việt Nam đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ - hợp tác chiến lược, phát triển dịch vụ CyberTargeting và CyberKOLs, chính thức bắt tay cùng xây dựng các giải pháp truyền thông, marketing hiệu quả tích hợp với cơ sở dữ liệu số lớn và trí tuệ nhân tạo.

Le Bros và Five9 Việt Nam hợp tác đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong marketing và truyền thông

Để xây dựng chiến lược bán hàng, marketing và truyền thông hiệu quả, việc xác định và hiểu đúng đối tượng mục tiêu có vai trò rất quan trọng. Khoanh vùng và phân tích được đối tượng mục tiêu để tiếp cận họ đúng thời điểm và thông điệp giúp tăng hiệu quả cho toàn bộ hoạt động bán hàng, marketing và truyền thông, đồng thời giúp các công ty, doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí cho các hoạt động này nhờ vào việc chỉ tập trung vào các đối tượng phù hợp. Theo các nghiên cứu, doanh nghiệp có thể cắt giảm được tới 56% chi phí quảng cáo nhờ phân tích khách hàng mục tiêu kỹ lưỡng. Trong khi đó, theo thống kê, có tới 51% khách hàng cảm thấy các doanh nghiệp đang tiếp cận họ với những thông điệp chưa phù hợp.

Ngày nay, các nền tảng công nghệ và giải pháp sáng tạo có thể giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn đối tượng mục tiêu của mình. Hệ thống dữ liệu của Five9 Việt Nam mang tên CyberTargeting được ứng dụng để thấu hiểu về tâm lý, hành vi của người dùng trên môi trường số. Đoán định thu nhập, lĩnh vực nghề nghiệp. Lượng dữ liệu người dùng lớn liên tục được cập nhật. Hệ thống Marketing automation (tiếp thị tự động) và Lead scoring (tiếp cận đối tượng mới để thu thập dữ liệu) sẽ tăng kênh tương tác với khách hàng tiềm năng.

Một xu hướng ngày càng phổ biến trong marketing và truyền thông là sử dụng người có ảnh hưởng (influencer marketing) để mang thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Theo nghiên cứu, có tới 70% người tham gia công nhận rằng, họ thường được cập nhật thông tin về sản phẩm mới thông qua những trang mạng xã hội họ theo dõi và có tới 44% người tiêu dùng sẵn lòng tiếp nhận những đề xuất từ người ảnh hưởng. Để xác định nhóm người ảnh hưởng cần dựa trên nghiên cứu chuyên sâu đối tượng khách hàng mục tiêu.

Giải pháp CyberKOLs do Five9 Việt Nam giới thiệu được dẫn lối bởi dữ liệu lớn (Big Data) và trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligent), thấu hiểu người dùng trên môi trường số để lựa chọn những người ảnh hưởng thích hợp, giúp tối ưu chiến dịch quảng cáo - tiết kiệm chi phí và tăng doanh thu.

Với thế mạnh trong lĩnh vực tư vấn chiến lược và triển khai các giải pháp tổng thể về marketing và truyền thông, Le Bros có thể phát huy hiệu quả các giải pháp CyberTargeting và CyberKOLs do Five9 Việt Nam phát triển. Qua đó, hai bên sẽ mang tới những chiến dịch truyền thông và marketing thành công, tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu, tối ưu hóa chi phí đầu tư.

“Chúng ta đều cần hiểu rằng truyền thông và marketing không ngừng biến đổi. Le Bros luôn chú trọng nắm bắt những xu hướng mới và những giải pháp tối ưu với mục tiêu cung cấp những dịch vụ hiệu quả nhất cho khách hàng của mình. Với sự hỗ trợ của những giải pháp công nghệ này, chúng tôi có thể mang tới những giải pháp truyền thông và marketing toàn diện và hiệu quả hơn nữa, dựa trên nền tảng là những nghiên cứu sâu sắc về đối tượng mục tiêu” - ông Lê Quốc Vinh - CEO Le Bros - cho biết.

Ông Bùi Thành Đô - Giám đốc Phát triển sản phẩm Five9 Việt Nam - chia sẻ: “Lợi thế và kinh nghiệp lâu năm trong hoạt động sáng tạo, truyền thông của Le Bros kết hợp với thế mạnh về sự thấu hiểu con người trên thế giới số và sự đầu tư đồng bộ cả về chiến lược dài hạn, hạ tầng, công nghệ và nhân sự, chúng tôi tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ mang lại các giải pháp truyền thông, marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp, góp phần phát triển bền vững lĩnh vực Digital marketing tại Việt Nam”.
 
Nguồn: Báo Công thương